Danh mục bài viết
Xây dựng niềm tin là điều mà bất kỳ cá nhân, tổ chức nào cũng muốn hướng đến để có thể có vị trí trong thị trường. Niềm tin chính là chìa khóa để tạo dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Và điều quan trọng là niềm tin không chỉ được xây dựng từ sản phẩm hay dịch vụ mà chúng ta cung cấp, mà còn đến từ chính con người – từ chính thương hiệu cá nhân của mỗi nhân viên trong công ty. Ở buổi đào tạo nội bộ lần này, công ty TESFA đã có một buổi chia sẻ các yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng niềm tin và làm thế nào để nhân viên công ty tạo được niềm tin từ khách hàng.
Hành động nhất quán
“Mỗi hành động của các bạn sẽ có tác động trực tiếp đến công ty của chúng ta”, đó là lời mà CEO Nguyễn Quang Vũ mở đầu của buổi đào tạo nội bộ về “Xây dựng niềm tin”. Công ty TNHH TESFA từ trước đến nay luôn thực hiện với phương châm “Nói được làm được”, phương châm này xuyên suốt từ những giao tiếp nội bộ đồng nghiệp cho đến trao đổi với các đối tác, khách hàng.
Chúng tôi cam kết với những giá trị mang lại, không hơn không kém.
Thực lực bản thân
Như với tiêu chí Hành động nhất quán, công ty đảm bảo những giá trị sản phẩm mà công ty có thể đáp ứng. Anh Vũ cũng nói rằng “Mỗi nhân viên chúng ta là bộ mặt, là đại diện cho công ty, chúng ta phải luôn chăm sóc cho mọi khách hàng tận tình.”
Tuy nhiên nhân viên cần phải tư vấn sản phẩm đúng với giá trị hàng hóa và khả năng đáp ứng. Không vì sự nhiệt tình của bản thân mà cố gắng cung cấp những hàng hóa không thể đáp ứng theo yêu cầu khách hàng. Điều này vừa làm mất thời gian của khách hàng, vừa làm mất sự uy tín của bản thân và công ty khi không thực hiện đúng tiêu chí đầu tiên ở trên.
Nhân viên luôn có quyền từ chối khách hàng nếu việc đó nằm ngoài khả năng của bản thân và công ty. Điều này là cần thiết vì đảm bảo lợi ích của cả công ty lẫn khách hàng. Tránh các tình huống làm khó xử đôi bên.
Lắng nghe khách hàng
Trong suốt buổi đào tạo nội bộ, CEO Nguyễn Quang Vũ đều nhắc đi nhắc lại câu nói “Khách hàng là người mà chúng ta cần quan tâm nhất”. Nhân viên của TESFA đều dành sự quan tâm đặc biệt cho mỗi khách hàng, ngay cả khi khách hàng chỉ hỏi sản phẩm và cho tới giai đoạn sau bán hàng.
Mọi nhu cầu và ý kiến của khách hàng đều được nhân viên lắng nghe, để có thể cải thiện, đáp ứng sao cho đảm bảo được sự hài lòng đến với khách hàng.
Các nhân viên cũng cần phải có sự chuyên nghiệp trong hành động giao tiếp với khách hàng, cẩn thận và tỉ mỉ, tránh những sự sai sót, hiểu lầm không đáng có dẫn đến việc các bên không hài lòng.
Công bằng không thiên vị
Đi kèm với việc chăm sóc khách hàng là sự công bằng, CEO Nguyễn Quang Vũ trong buổi đào tạo đã có những ví dụ cụ thể để cho nhân viên thấy được sự công bằng ảnh hưởng thế nào đến với việc chăm sóc và giữ chân khách hàng.
Mọi khách hàng đều được chăm sóc tận tình từ những đơn hàng giá trị thấp đến những đơn hàng có giá trị cao, vì TESFA luôn hướng tới giá trị tốt nhất mang lại cho khách hàng. Nhân viên cần nắm rõ quy tắc này để có thể xây dựng mối quan hệ bền vững, gắn kết ở hiện tại và tương lai, và khi mà khách hàng cảm thấy hài lòng thì họ sẽ tiếp tục ở lại và là đối tác lâu dài bền vững với công ty.
Tôn trọng mọi người
Giao dịch nào cũng sẽ có những cuộc trao đổi với các đối tác, khách hàng. Lúc đó nhân viên cần phải thể hiện sự tôn trọng, tôn trọng với cấp trên, lãnh đạo và tôn trọng với khách hàng. Tuy ngoài công việc, các bạn có thể là bạn bè, người thân quen nhưng trong công việc, cần phải giữ được sự tôn trọng cấp bậc và chức danh, tránh những tình huống thân mật quá mức có thể dẫn đến sự hiểu nhầm và vi phạm tiêu chí số Công bằng không thiên vị ở trên.
Kết thúc
Cuối buổi đào tạo, CEO Nguyễn Quang Vũ nhắc nhở mỗi nhân viên rằng đôi khi chúng ta sẽ có chút sai sót, sai phạm, sẽ có thể làm mất uy tín bản thân. Nhưng đó là những kinh nghiệm, bài học đắt giá mà công ty sẵn sàng chịu trách nhiệm để các bạn có thể học hỏi và phát triển bản thân hơn. Vì TESFA không chỉ là một công ty đơn thuần về kinh doanh mà là công ty hướng tới con người, cụ thể đó là đào tạo nhân sự tốt nhất, kinh nghiệm nhất để chinh chiến trong những tình huống sau này, để không bị vấp lại những lỗi sai trong quá khứ nữa.